"Công chức viên chức Ban Quản lý Đường sắt đô thị nêu cao tinh thần gương mẫu, chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành hiến pháp và pháp luật"

 

video

The player will show in this paragraph

LIÊN KẾT WEB

Giới thiệu tuyến 3a

Hình Tuyến Metro 3a

v Thông tin chung:

- Hướng tuyến: Bến Thành (Quãng trường Quách Thị Trang) – Phạm Ngũ Lão – Ngã 6 Cộng Hòa – Hùng Vương – Hồng Bàng – Kinh Dương Vương – Depot Tân Kiên – Ga Tân Kiên. Tuyến được định hướng kéo dài từ Ga Hưng Nhơn đi dọc quốc lộ 1 và kết nối với Thành phố Tân An – Long An.

- Tổng chiều dài: khoảng 19,58 km

- Hình thức đầu tư dự kiến: Dự án tuyến metro số 3a đã được Ủy ban Nhân dân Thành phố đăng ký Danh mục các dự án sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2016 – 2018.

- Khi tuyến số 3a đi vào vận hành khai thác sẽ kết nối và trung chuyển với:

+ Tuyến số 1, số 2 và số 4 tại ga Bến Thành (C0) (Quận 1);

+ Tuyến số 3b tại ga Ngã sáu Cộng Hòa (C2) (Quận: 1, 3, 5, 10);

+ Tuyến số 5 tại ga Đại học Y Dược (C4) (Quận 5);

+ Tuyến số 6 tại ga Vòng xoay Phú Lâm (Quận 6);

+ Ga Tân Kiên của hệ thống đường sắt quốc gia tại huyện Bình Chánh;

+ Bến xe miền Tây (mới) tại huyện Bình Chánh (định hướng);

v Dự án dự kiến phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn như sau:

a) Giai đoạn 1 (Bến Thành – Bến xe Miền Tây)

- Tổng chiều dài (dự  kiến): khoảng 10,03 km (đi ngầm 8,26 km và 1.77 km đi trên cao)

- Số lượng ga: 08 ga ngầm và 02 ga trên cao.

b) Giai đoạn 2 (Bến xe Miền Tây – ga Tân Kiên) và depot Tân Kiên

- Tổng chiều dài (dự kiến): 9,55 km đi trên cao.

- Số lượng ga: 7 ga trên cao.

- Depot Tân Kiên đặt tại huyện Bình Chánh với diện tích 20,15 ha.

v Lưu lượng hành khách dự báo khi bắt đầu khai thác là 218.500 hành khách/ngày (năm 2026), tăng lên 408.800 hành khách/ngày (năm 2030) khi mở rộng sang giai đoạn 2 và đạt 561.300 khách/ngày (năm 2050).

vTình hình thực hiện dự án:

- Từ tháng 01 năm 2016, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tài trợ phần hỗ trợ kỹ thuật, và đã đề trình Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 5 năm 2017. Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình Chính phủ và Quốc Hội thông qua chủ trương đầu tư dự án.

- Song song đó, Đề xuất Dự án đang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét ktrình Thủ tướng Chính phủ thông qua.

v Video clip minh họa: