video

The player will show in this paragraph

Giới thiệu tuyến metro1

LIÊN KẾT WEB

tin hoạt động ban quản lý đường sắt
Ban Quản lý Đường sắt đô thị tiếp và làm việc với đại diện cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Sáng ngày 30 tháng 10 năm 2019, tại trụ sở Ban Quản lý Đường sắt đô thị, Ông Bùi Xuân Cường - Trưởng Ban QLĐSĐT đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Kim Jeong Min - Phó trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA ) tại Việt Nam cùng với Lãnh đạo và các chuyên viên Viện nghiên cứu đường sắt Hàn Quốc (KRRI). Thay mặt Ban QLĐSĐT, Ông Bùi Xuân Cường đã cám ơn KOICA và KRRI đã hỗ trợ cho các dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu tiền khả thi và nghiên cứu khả thi trước đây cho tuyến Metro số 5, giai đoạn 2 đồng thời sơ bộ tóm tắt tình hình tiến độ thực hiện hai dự án trọng điểm tuyến Metro số 1 và số 2, cũng như các dự án khác đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, như tuyến Metro số 2 nối dài qua Thủ Thiêm.

 

Tại cuộc họp, phía KOICA đã chia sẻ một số kinh nghiệm về quy hoạch đường sắt đô thị tại Hàn Quốc, bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tuyến đường sắt nhẹ từ Thủ Thiêm đến sân bay Long Thành trong tương lai – dự án mà KOICA đang dự kiến hỗ trợ nghiên cứu tiền khả thi. Phía Hàn Quốc cũng đưa ra một số câu hỏi về tiến độ thực hiện các tuyến Metro số 2, Metro số 5, Metro số 4b-1 và việc khả năng kết nối trực tiếp sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành. Các chuyên gia từ Viện KRRI cũng quan tâm đến việc cập nhật quy hoạch mạng lưới giao thông công cộng của thành phố, đảm bảo khả năng kết nối giữa Metro và xe buýt, giữa giao thông và quy hoạch sử dụng đất theo TOD (Transit Oriented Development) dọc theo các tuyến đường sắt đô thị.

 

Ông Nguyễn Quốc Hiển - Giám đốc Ban Chuẩn bị Đầu tư, đã thay mặt Ban QLĐSĐT trả lời các câu hỏi cụ thể của phía đối tác. Qua đó, một lần nữa khẳng định, nhu cầu kết nối giữa mạng lưới Metro của Thành phố Hồ Chí Minh với sân bay Long Thành là nhu cầu tất yếu, cần được nghiên cứu và triển khai sớm trong tương lai. Ông cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và hợp tác của KOICA trong các dự án đường sắt đô thị tiếp theo, đặc biệt là dự án nghiên cứu TOD cho tuyến Metro số 5 giai đoạn 2 nhằm góp phần hoàn thiện mô hình đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) cho dự án này.

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Xem tin theo ngày
Ngày