video

The player will show in this paragraph

Giới thiệu tuyến metro1

LIÊN KẾT WEB

tin hoạt động ban quản lý đường sắt
Khảo sát tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) của Ban đô thị Hội đồng Nhân dân Thành phố.

Ngày 28/02/2020, Đoàn công tác của Ban Đô thị Hội đồng Nhân dân Thành phố do Ông Nguyễn Minh Nhựt – Phó Trưởng Ban chủ trì dẫn đoàn đi khảo sát thực địa tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương), đi từ ga Tao Đàn đến depot Tham Lương, Quận 12.

Thay mặt Ban Quản lý Đường sắt đô thị, Ông Võ Khắc Hưng – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 báo cáo Đoàn công tác tóm tắt tình hình triển khai thực hiện dự án tuyến metro số 2.

Dự án Xây dựng Tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Tham Lương được phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư tại Quyết định số 4880/QĐ-UBND ngày 14/11/2019 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh:

-Tổng mức đầu tư: 47.890,840 tỷ đồng (tương đương 2.093,59 triệu USD).

- Nguồn vốn: ODA từ ADB, KfW, EIB và vốn đối ứng Ngân sách Thành phố.

- Thời gian hoàn thành: 2026.

- Tổng chiều dài: 11,042 km (9,1km ngầm; 1,942km trên cao và chuyển tiếp).

- 10 nhà ga (9 ga ngầm, 01 ga trên cao).

- Đi qua địa bàn các Quận 1, 3, 10, 12,Tân Bình và Tân Phú.

- Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án là 602 hộ, trong đó 121 hộ bị ảnh hưởng toàn phần, 481 hộ bị ảnh hưởng một phần.

- Tuyến Metro số 2 kết nối các tuyến metro số 1, 5, 3b và 6.

Hiện nay Ban Quản lý Đường sắt đô thị đang khẩn trương phối hợp với các Sở ngành và quận huyện nơi dự án đi qua để quyết tâm hoàn thành cơ bản công tác giải phóng mặt bằng vào tháng 06/2020 và triển khai thi công dự án tuyến metro số 2 vào đầu năm 2021. Dự kiến Thành phố sẽ phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất trong tháng 02/2020 làm cơ sở cho các quận huyện ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt chính sách và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án.

Trong quá trình đi khảo sát, Đoàn công tác của Ban Đô thị Hội đồng Nhân dân Thành phố ghi nhận những cố gắng, khẩn trương và tinh thần trách nhiệm cao của Ban Quản lý Đường sắt đô thị trong thời gian vừa qua trong việc đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án tuyến metro số 1 và số 2, sớm đưa dự án vào khai thác vận hành. Đây là điều mong đợi của nhân dân thành phố, góp phần điều phối giao thông, giảm áp lực kẹt xe và cũng là chiến lược phát triển giao thông công cộng của Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn công tác cũng đề nghị Quản lý Đường sắt đô thị cần phối hợp các đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, an toàn và chất lượng của dự án, khi gặp khó khăn vướng mắc phải kịp thời đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền nhằm kịp thời tháo gỡ để quá trình thi công được thuận lợi, đảm bảo tiến độ đề ra. Đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, cần rà soát chặt chẽ các phương án bồi thường tái định cư; công tác thi công cần đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ và việc kết nối các tuyến metro cần được tính toán kỹ lưỡng để khai thác tối đa hiệu quả kinh tế.

Sau chuyến khảo sát tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và số 2 (Bến Thành – Tham Lương) trong 02 ngày vừa qua, Ban Đô thị Hội đồng Nhân dân Thành phố sẽ tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của Ban Quản lý Đường sắt đô thị và báo cáo Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để xem xét, giải quyết nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án.

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Xem tin theo ngày
Ngày