ĐOÀN KẾT - KỶ CƯƠNG - SÁNG TẠO - TĂNG TỐC - AN TOÀN - HIỆU QUẢ                                                                                                                                                                     MAUR - CHUNG TAY KẾT NỐI MỞ LỐI TƯƠNG LAI

 

video

The player will show in this paragraph

Giới thiệu tuyến metro1

LIÊN KẾT WEB

tin nổi bật
HỌP THAM VẤN VỀ PHÁT TRIỂN KHU VỰC NHÀ GA DỌC TUYẾN ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ SỐ 3A (BẾN THÀNH – TÂN KIÊN)

 HỌP THAM VẤN VỀ PHÁT TRIỂN KHU VỰC NHÀ GA DỌC TUYẾN ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ SỐ 3A (BẾN THÀNH – TÂN KIÊN)

             Chiều 09/11/2016, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã tổ chức buổi họp tham vấn về phát triển khu vực nhà ga dọc tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành – Tân Kiên) dưới sự chủ trì của ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban – Ban Quản lý Đường sắt đô thị.

             Tham dự buổi họp có sự hiện diện của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Nhóm nghiên cứu của JICA (JST), Ban cố vấn gồm các công ty, tập đoàn có kinh nghiệm của Nhật Bản, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố và đại diện các Sở của Thành phố: Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư, và Sở Tài nguyên và Môi trường.

Việc nghiên cứu đề xuất phát triển khu vực nhà ga dọc tuyến đường sắt đô thị số 3a nằm trong khuôn khổ Nghiên cứu khảo sát chuẩn bị Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến số 3a do JICA tài trợ. Tại buổi họp, JST đã làm rõ vai trò của Mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng TOD (Transit Oriented Development) nhằm đem lại nhiều lợi ích: Đẩy nhanh tốc độ phát triển đô thị dọc tuyến; Cung cấp dịch vụ trung chuyển, thúc đẩy việc sử dụng hệ thống đường sắt đô thị; Tận dụng không gian ngầm bằng cách phát triển trung tâm thương mại, bãi đỗ xe…, Thúc đẩy phát triển đô thị tích hợp để đáp ứng nhu cầu phát triển khu vực ga; Thúc đẩy phát triển quy mô lớn: thành phố mới, nhà ở xã hội, tổ hợp thương mại…

          Qua quá trình khảo sát thực địa, JST đã đề xuất phát triển dọc tuyến thành 4 cụm khu vực: cụm khu vực trung tâm thành phố, cụm xây dựng hỗn hợp, cụm ven đô thị, và cụm ngoại ô (giai đoạn 2). Đồng thời JST và Ban cố vấn cũng đề xuất định hướng phát triển cụ thể tại ga C1 (chợ Thái Bình), ga C2 (ngã 6 Cộng Hòa) và ga C4 (ga Đại học Y Dược); cũng như đề xuất một số chính sách liên quan nhằm phát triển hiệu quả các khu vực TOD.

          

 

          Về phía Việt Nam, các thành viên dự họp đã đánh giá cao đề xuất của phía Nhật Bản, cũng như trao đổi, làm rõ các vấn đề hai bên cùng quan tâm, đặc biệt trong công tác quy hoạch đô thị và thu hút vốn đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

          Kết thúc buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị đề nghị JST tiếp tục hoàn chỉnh nghiên cứu của mình trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các thành viên dự họp, xem xét nghiên cứu kéo dài thêm phần tích hợp không gian thương mại ngầm tại khu vực chợ Bến Thành về tuyến số 3a và cập nhật các dự án của các nhà đầu tư tiềm năng tại khu vực các nhà ga dọc tuyến số 3a để đảm bảo đồng bộ trong việc phát triển khu vực TOD./.

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Xem tin theo ngày
Ngày