ĐOÀN KẾT - KỶ CƯƠNG - KHẨN TRƯƠNG - AN TOÀN - HIỆU QUẢ                                                                                                                                                                     MAUR - CHUNG TAY KẾT NỐI MỞ LỐI TƯƠNG LAI

 

video

The player will show in this paragraph

Giới thiệu tuyến metro1

LIÊN KẾT WEB

tin nổi bật
Thách thức trong xây dựng các tuyến tàu điện ngầm

 LY KỲ CHUYỆN ĐAN MẠCH XÂY TUYẾN METRO NGẦM 3,2 TỶ USD

Chính phủ Đan Mạch quyết tâm xây dựng tuyến tàu điện ngầm mới mang tên Cityringen với quy mô lớn nhất trong 400 năm trở lại đây.

Nhằm giải quyết bài toán tăng trưởng dân số và nâng cao chất lượng đi lại của người dân, vì vậy Thành phố Copenhagen - Đan Mạch tìm đến những giải pháp giao thông bền vững cho thành phố này đang ngày càng cấp thiết. Đó chính là lý do vì sao Chính phủ Đan Mạch quyết tâm xây dựng tuyến tàu điện ngầm mới mang tên Cityringen với quy mô lớn nhất trong 400 năm trở lại đây, bất chấp những thách thức về kỹ thuật vô cùng lớn.

Việc xây dựng các nhà ga nằm cách mặt đất 30 - 40m và len lỏi giữa những tòa nhà yếu ớt từ thời Trung cổ là thách thức không hề dễ dàng. Vì quỹ đất để xây dựng trong thành phố eo hẹp và vị trí nhạy cảm nên các nhà thiết kế phải khéo léo sáng tạo để vừa đủ diện tích vừa không làm ảnh hưởng tới các công trình cổ kính khác.

Đơn cử như nhà ga gần nhà thờ Marmorkirken cổ không được xây theo thiết kế tàu điện truyền thống với 2 đường ray chạy song song mà phải xây dựng theo cấu trúc nhà ga 2 tầng, trở thành một trong những nhà ga ngầm sâu nhất thành phố (gần 40m).

THÁCH THỨC TRONG XÂY DỰNG GA NGẦM NHÀ HÁT THÀNH PHỐ - TUYẾN METRO SỐ 1 (BẾN THÀNH - SUỐI TIÊN)

Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có đoạn ngầm thi công bằng công nghệ Khiên đào (TBM) dài 781m từ Ga Nhà hát Thành phố đến Ga Ba Son. Tương ứng với 2 hướng đi về của tuyến metro số 1 sẽ có 2 đoạn hầm riêng biệt đi và về, hai ống hầm TBM này được khoan ở khu vực trung tâm Thành phố.

Vấn đề đi ngầm dưới Nhà hát Thành phố là một thách thức đối với đội ngũ thi công xây dựng dự án. Việc thiết kế, xây dựng phải được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo đúng thiết kế, kỹ thuật và phải giữ nguyên được hiện trạng của Nhà hát Thành phố - một trong những công trình kiến trúc, văn hóa tiêu biểu của thành phố Hồ Chí MInh.

Ga ngầm Nhà hát Thành phố có chiều dài 190m, rộng 26m, được thiết kế 4 tầng, với độ sâu gần 30 mét tính từ mặt đất lên đến sàn tầng 4 của ga. Chính vì vậy, hai ống hầm này khoan ở cùng cao độ ở Ga Ba Son dọc theo đường Nguyễn Siêu, gần giao lộ Thái Văn Lung - Nguyễn Siêu sẽ thay đổi cao độ dần dần để 1 hầm sẽ đi vào tầng 2 Ga Nhà hát Thành phố và 1 hầm sẽ đi vào tầng 4 Ga Nhà hát Thành phố với mục đích tránh tòa nhà Nhà hát Thành phố. Bên cạnh đó, nhà thầu thi công cũng phun vữa áp lực cao tại công viên bên cạnh Nhà hát để bảo vệ Nhà hát được an toàn khi thi công.

 

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Xem tin theo ngày
Ngày