Nhà ga trung tâm Bến Thành, nơi giao nhau của 4 tuyến metro (tuyến 1, tuyến 2, tuyến 3a và tuyến 4), trong tương lai sẽ trở thành là môt trong những đầu mối giao thông nhộn nhịp nhất châu Á. Nhận thấy vai trò tối quan trọng của khu vực này, vừa qua, Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh vừa phê duyệt kế hoạch tuyển chọn “Ý tưởng thiết kế đô thị và không gian ngầm khu vực nhà ga Bến Thành" để sử dụng cho chức năng thương mại cũng như giao thông, đồng thời đảm bảo bảo tồn được các di tích lịch sử văn hóa và cảnh quan trong khu vực như chợ Bến Thành, tòa nhà 136 đường Hàm Nghi,…

Sau khi phương án thiết kế tối ưu được lựa chọn, Thành phố sẽ tiến hành quy hoạch chi tiết khu vực này và tiếp đó sẽ kêu gọi nhà đầu tư tham gia đầu tư xây dựng theo hình thức hợp tác công tư (PPP).
Sau khi được UBND TP phê duyệt kế hoạch tuyển chọn, Sở Quy hoạch-Kiến trúc đã thành lập hội đồng tuyển chọn “Ý tưởng thiết kế đô thị và không gian ngầm khu vực nhà ga Bến Thành".
Hội đồng tuyển chọn gồm 11 thành viên và 22 thư ký hội đồng, chủ tịch hội đồng do các thành viên hội đồng bầu chọn.
Hội đồng gồm các thành viên: Ông Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch-Kiến trúc TP.HCM, ông Trương Trung Kiên - Trưởng ban Đô thị Hội đồng nhân dân TP.HCM, ông Trần Hữu Phúc Tiến - chuyên gia sử học và ông Ngô Trung Hải - nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia.
Ngoài ra còn có ông Khương Văn Mười - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, ông Bùi Xuân Cường - Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị, ông Phạm Phú Cường - Trưởng khoa Kiến trúc ĐH Kiến trúc TP.HCM, ông Ngô Viết Nam Sơn - thành viên Hội Quy hoạch Mỹ APA,... cùng một số chuyên gia nước ngoài.
Hai thư ký hội đồng gồm: Ông Trần Luân Vũ, Trưởng phòng Nghiên cứu Thiết kế 2, Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc thuộc Sở Quy hoạch-Kiến trúc; ông Lê Quyết Dũng, chuyên viên Phòng Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật đô thị thuộc Sở Quy hoạch-Kiến trúc.
Hội đồng tuyển chọn có nhiệm vụ giúp Sở Quy hoạch-Kiến trúc (đơn vị được UBND TP giao nhiệm vụ tổ chức tuyển chọn “Ý tưởng thiết kế đô thị và không gian ngầm khu vực nhà ga Bến Thành”. Qua đó đánh giá, xếp hạng các phương án dự tuyển, chọn ra phương án tối ưu nhất để sở tổng hợp, báo cáo UBDN TP phê duyệt.