ĐOÀN KẾT - KỶ CƯƠNG - KHẨN TRƯƠNG - AN TOÀN - HIỆU QUẢ                                                                                                                                                                     MAUR - CHUNG TAY KẾT NỐI MỞ LỐI TƯƠNG LAI

 

video

The player will show in this paragraph

Giới thiệu tuyến metro1

LIÊN KẾT WEB

tin tức - sự kiện
Một hướng đi mới cho dự án tuyến metro số 5 – Giai đoạn 2

Ngày 05 tháng 2 năm 2021, Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Kexim Bank) vừa có thư chính thức gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố và Ban quản lý đường sắt đô thị, đề nghị cho phép tiếp cận nghiên cứu đầu tư dự án tuyến Metro số 5 – giai đoạn 2 (Ngã tư Bảy Hiền – Bến xe Cần Giuộc mới) theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Theo nội dung thư của Ông Soun-young Chung, Tổng Giám đốc Bộ phận Hợp tác Kinh doanh Toàn cầu của Ngân Hàng KEXIM thì Ngân hàng sẽ sớm cấp vốn cho việc cập nhật nghiên cứu tiền khả thi, chuyển đổi từ hình thức đầu tư ODA sang mô hình đối tác công-tư (PPP). Việc nghiên cứu được triển khai cụ thể trên 3 khía cạnh: kỹ thuật, tài chính và pháp lý để đảm bảo tính khả thi của dự án. Các thành viên của nhóm nghiên cứu cũng như các nhà đầu tư tham gia đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư xây dựng và vận hành các tuyến đường sắt đô thị, trong đó có tuyến metro số 9 của Seoul, được thực hiện theo mô hình PPP.

Trước đó, ngày 19 tháng 1 năm 2021, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã có buổi làm việc với nhóm các Nhà đầu tư và các Công ty tư vấn đến từ Hàn Quốc để trao đổi về công tác nghiên cứu cũng như định hướng các công việc liên quan. Tại buổi làm việc, phía Hàn Quốc, gồm Ngân hàng Kexim, Tập đoàn Lotte, Tập đoàn Hyundai, Công ty PWC Samil - Tư vấn tài chính, Dohwa Engineering - Tư vấn kỹ thuật, và Sejong và Shearman & Sterling - Tư vấn pháp lý, vv… đã trình bày kế hoạch cập nhật Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và dự kiến sẽ trình nộp báo cáo cuối cùng vào cuối năm 2021.

Dự án tuyến Metro số 5 – giai đoạn 2 trước đây cũng đã được Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ nghiên cứu tiền khả thi. Tuy nhiên, do nhiều lý do khách quan nên hình thức đầu tư vay vốn ODA không thể thực hiện được và đang được thay thế lựa chọn bằng hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP). Hiện nay, KOICA cũng đang tài trợ một dự án Hỗ trợ kỹ thuật cho Ban nghiên cứu quy hoạch đô thị theo định hướng phát triển GTCC (TOD) cho đoạn tuyến này.

 

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Hiển thị kết quả từ 1 - 10 trong 163 kết quả tìm kiếm.
Trang của 17
Xem tin theo ngày
Ngày